Máy sấy khí Máy sấy khí Fusheng Máy nén khí TRục vít Máy nén khí Pegasus máy bộ đàm kenwood Máy sấy khílode star May nen khi May nen khi puma May nen khi compstar may nen khi pegasus Máy nén khí puma

Làm sao để lựa chọn kích thước xy lanh khí nén theo ứng dụng thực tế?

Xy lanh khí nén là thành phần truyền động phổ biến trong các hệ thống sử dụng khí nén trong công nghiệp hiện nay, với nhiều chủng loại đa dạng và thiết kế khác nhau đáp ứng mọi yêu cầu ứng dụng thực tế. Tuy nhiên cũng chính bởi sự đa dạng này làm cho việc lựa chọn xi lanh khí nén phù hợp với ứng dụng trở nên phức tạp và khó lựa chọn.

Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin hữu ích trong việc lựa chọn xy lanh khí nén cho từng ứng dụng cụ thể.
Để lựa chọn xy lanh khí phù hợp cần làm theo các bước sau:
Bước 1: xác định bore size của xy lanh khí – Tham chiếu bảng 1 và bảng 2.
Bore size: đường kính trong của xy lanh  phần không gian piston tác động
==> thông số quan trọng khi chọn xi lanh khí nén 

Xác định hệ số tải phù hợp với mục đích sử dụng

mục đích sử dụng    hệ số tải
Ứng dụng tĩnh : kẹp sản phẩm, các chuyển động ở tốc độ thấp, 0.7 hoặc thấp hơn(70% hoặc thấp hơn
ứng dụng chuyển động Chuyển độ  của tải trên thanh dẫn hướng 1 hoặc thấp hơn(=<100%) chuyển động thẳng đứng hoặc ngang của tải 0.5 hoặc thấp hơn(=<50%)
Lưu ý: Nếu thực sự cần thiết hoạt động ở tốc độ cao, cần phải giảm hệ số tải thêm nữa ( trong sơ đồ có thể lựa chọn hệ số tải từ 0.4, 0.3, 0.2 hoặc ít hơn).

Xác định áp suất làm việc

Thông thường áp suất làm việc nên chọn bằng 85% của nguồn áp( nên chọn trong khoảng từ 0.2 đến 0.8 MPa).

Xác định hướng tác động lực của xy lanh

Hướng tác động lực theo chiều đẩy ra hay rút vào của xy lanh. theo chiều đẩy ra – tham chiếu bảng 1 để lựa chọn; theo chiều rút vào – tham chiếu bảng 2 để lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét