Máy sấy khí Máy sấy khí Fusheng Máy nén khí TRục vít Máy nén khí Pegasus máy bộ đàm kenwood Máy sấy khílode star May nen khi May nen khi puma May nen khi compstar may nen khi pegasus Máy nén khí puma

Vai trò của ống nhựa lưới dẻo trong nông nghiệp

Trong những năm gần đây, thời tiết khắc nghiệt gây nhiều khó khăn cho nền nông nghiệp Việt Nam. Để khắc phục vấn đề này, ống nhựa lưới dẻo có vai trò quan trọng trong việc truyền tải và dẫn nước tới các khu nông trường, vườn cây với diện tích lớn.

Ống lưới dẻo xanh 2 lớp

Vậy nên ngành lâm nghiệp đang được chú trong hơn, lâm nghiệp được coi là một lĩnh vực đóng vai trò rất quan trọng trong việc thích ứng với các biến đổi khí hậu. Đặc biệt hơn, lâm nghiệp cũng là ngành giúp bà con xóa đói giảm nghèo.
Muốn cây phát triển và sinh trưởng tốt thì không thế thiếu  nước. Trong các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng nước là yếu tố được chú trọng hàng đầu. Để vận chuyển được nguồn nước đến với cây trồng chúng ta phải có hệ thống ống nước.
Sử dụng hệ thống dẫn nước bán tự động từ lâu đã được áp dụng trong nền nông nghiệp Việt Nam. Nhưng sử dụng như thế nào cho đúng, cho hiệu quả và đặc biệt tiết kiệm chi phí với đặc thù của từng địa phương không phải là điều dễ dàng.
Nước từ các con sông chính đổ về các kênh mương, sau đó người dân lấy nước về ruộng về vườn của mình một cách hoàn toàn thụ động. Nên không phải bên nguyên mô hình từ các nước sử dụng công nghệ tưới tiêu tự động là đã phù hợp

Chọn ống nhựa cho hệ thống cây trồng

Có rất nhiều loại ống nhựa để phục vụ cho hệ thống tưới như nhựa HDPE, nhựa mềm và hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về ống nhựa lưới dẻo PVC cho hệ thống tưới nước.

Khi lựa chọn ống nhựa dùng trong hệ thống tưới tiêu cho cây trồng, hay cánh rừng của mình đầu tiên phải  lưu ý đến cỡ ống.Cỡ ống nhựa lớn sẽ cho một lưu lượng nước lớn, cỡ ống nhỏ sẽ cho một lưu lượng ước nhỏ tương ứng đi qua trong một điều kiện tối ưu.
Theo lý thuyết hay trên thực tế thì cỡ nước chiều dài đường ống, lưu lượng nước và tổn thất áp có quan hệ tỉ lệ với nhau.
Cỡ ống càng lớn thì tổn thất áp suất trên một đơn vị chiều dài sẽ càng nhỏ. Chiều dài càng lớn thì tổng tổn thất càng lớn. Lưu lượng càng lớn thì tổn thất áp càng lớn.

Ống nhựa lưới dẻo PVC dùng trong nông nghiệp


Ống nhựa lưới dẻo PVC được tạo thành bởi 2 lớp nhựa PVC và 1 lớp chỉ Polyester có chức năng gia cường.
Đặc điểm : nhẹ, dẻo, dễ uốn, dể vận chuyển, chịu được áp xuất vừa phải, nhiệt độ chịu được từ 0 đô đến 65 độ. Không mùi hôi, an toàn cho việc sử dụng tại nhà và các mục đích nông nghiệp.
Sử dụng ống nhựa lưới dẻo PVC trong tưới để dẽ dàng vận chuyển, tuổi thọ cao và dễ uốn lại và cất khi không sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét